กิจกรรม
วันนี้ทำ cooking ซึ่งให้นำ STEM เข้ามารวมด้วย
(เพื่อน ๆ สามารถเข้าไปดูได้ที่ learning og 7 เพราะเรานำมาทำจริงในวันนี้)
แต่เนื่องด้วยเวลาที่มีจำกัด จึงเลือกมา 1 กิจกรรม ซึ่งเป็นกลุ่มของดิฉัน เป็นการทำเกี๊ยว
- เริ่มจากจับกลุ่ม และออกแบบการห่อเกี๊ยว และไส้เกี๊ยว
กลุ่มเราออกแบบมาเป็นท๊อปฟี่
ขั้นตอนต่อไปเป็นการตักส่วนผสม ตามแบบที่วางไว้
และนำมาห่อ เป็นดังรูป
จากนั้นก็ถึงการทอด ซึ่งขั้นตอนนี้จะถามเด็ก สร้างปัญหาให้เด็ก ๆ ว่า "ทำอย่างไรเกี๊วจะสุกและกินได้"
เด็ก ๆ กับคุณครู รวมกันตั้งสมมติฐาน "ถ้านำเกี๊ยวลงในน้ำมันที่ร้อนเกี๊ยวจะสุกและกินได้"
ต่อมาเป็นขั้น ตรวจสอบสมมติฐาน คือการนำเกี๊ยวใส่ลงในน้ำมันที่ร้อน
ในการทอดนั้น เด็ก ๆ จะเกิดการสังเกต ว่าเกี๊ยวนั้นเปลี่ยนไปอย่างไร
และเกิดการสรุปถูกต้องตาสมมติฐาน
น่ากินใช่ไหมละ
การนำไปประยุกต์ใช้
- นำความรู้ และกิจกรรมที่ได้ทำในวันนี้ไปปรับใช้ในการสอน
การประเมิน
- ตนเอง : ตั้งใจ สนุกกับการทำกิจกรรม
- เพื่อน : ช่วยกันทำกิจกรรมอย่างเต็มที่
- อาจารย์ : ดูแลช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น