Learning log 7

Thursday 19 August 2017

กิจกรรม
วันนี้เริ่มต้นด้วยการนำเสนอวิจัยและตัวอย่างการสอน





หลังจากนั้นได้ให้ทุกคนหาสื่อของเล่นที่จะทำเพื่อวางแผนและเริ่มปฏิบัติการ

จากนั้นอาจารย์ผู้สอนให้จับกลุ่ม 4-5 คน เพื่อคิดกิจกรรมทำอาหาร ใช้หลักโครงการ และกระบวนการทางวิทยาศาสตร์มาร่วมด้วย
โดยในการทำอาหารให้แบ่งเป็น 4 ฐาน
- ฐานแรก เป็นแผ่นชาร์ตส่วนผสม วิธีทำ ให้กับเด็ก ๆ ได้ดู
- ฐานที่สอง เป็นส่วนผสมที่เด็ก ๆ จะต้องตัก ตามปริมาณ และแผนที่วางไว้
- ฐานที่สาม จะเป็นการทำให้สุก จากการ ต้ม นึ่ง ทอด ตามแต่ละกลุ่มวางแผน ( ได้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ คือ สังเกต เกิดปัญหาว่ามันไม่สุกต้องทำอย่างไร จึงตั้งสมมติฐานว่า ถ้าทำให้สุกจะกินได้ จึงเกิดการทดลอง และเป็นผลสรุป )
- ฐานที่สี่ จะเป็นการจัดใส่จานพร้อมตกแต่ง

แต่ละฐานก็ยังได้ STEM อีกด้วย ดังนี้
- ฐานที่ 1, 2 ได้ M (Mathematics) การตักส่วนผสมตามที่วางแผนไว้
- ฐานที่ 3, 5 ได้ E (Engineering) การออกแบบ
- ฐานที่ 4 ได้ S (Science) , T (Technology) กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และอุปกรณ์ในการทำ

ซึ่งกลุ่มของพวกเราได้ร่วมกันคิด และตกลงกันว่า เราจะทำเกี๊ยวทอด เราจึงได้วางแผนดังนี้



การนำไปประยุกต์ใช้
- นำความรู้ที่ได้รับในวันนี้ไปจัดประสบการณ์ให้กับเด็ก ๆ ปฐมวัย โดยให้เขาคิดอย่างมีเหตุผล ใช้หลักวิทยาศาสตร์เข้ามาช่วย



ประเมิน
ตนเอง - ตั้งใจเรียน ทำกิจกรรมที่อาจารย์ให้ทำอย่างเต็มที่
เพื่อน - ตั้งใจเรียนและทำกิจกรรม
อาจารย์ - ให้คำปรึกษา และดูแลอย่างใกล้ชิด





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น